ตัวอย่าง Otome Game เช่น
1. Vitamin Z (PS2) จากค่าย Hune X
ภาพจาก : http://otome-game.blogspot.com/
2. Little Anchor
ภาพจาก : http://www.little-anchor.jp/ |
3. Saikin Koi Shitern (ขออภัยที่ชื่ออาจจะผิด เพราะผมก็หาข้อมูลไม่เจอเหมือนกันครับ -_-a)
ปัจจัยที่ช่วยให้เกม Love Simulation Game ประสบความสำเร็จ
1. Character Voice - เสียงของตัวละคร มีการระบุว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด ของเกมแนวนี้ สำหรับตลาดญี่ปุ่น
2. Character Illution / Design - ภาพตัวละคร
3. Character Fashion - การแต่งกายของตัวละคร (ผมสังเกตุว่าผู้ให้สัมภาษณ์ไม่ได้รวมไปกับ Character Design แต่แยกออกมาเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง อาจเพื่อเน้นความสำคัญ ของเรื่องนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างเกมแนวนี้)
4. MOE Factor - ปัจจัยโมเอะ (พิธีกรระบุว่าสิ่งนี้ไม่มีคำอธิบายครับ แต่คงเป็นที่เข้าใจโดยทั่วกัน ^^")
* โดยส่วนใหญ่แล้ว 8 ใน 10 ของ Character สำหรับเกม Love Simulation Game สำหรับผู้ชาย ต้อง Cute & Sweet (น่ารัก และอ่อนหวาน)
* โดยส่วนใหญ่แล้ว 9 ใน 10 ของ Character สำหรับเกม Love Simulation Game สำหรับผู้หญิง ต้อง Cool & Gorgeous (เท่ห์ และหล่อ)
โดยทั่วไปแล้วเพื่อความหลากหลาย จะมีการกำหนดคนเขียนบทสำหรับ Charactor แต่ละตัวโดยเฉพาะ หรือคนเขียนบท 1 คนต่อ 1 Charactor เท่านั้น เพื่อให้เนื้อเรื่องเกิดความลึกในการติดตาม เช่น มีการพาเข้าดูการประชุมของการเขียนบท Otome Game เกมหนึ่ง จะมีการจัดตั้งกลุ่มนักเขียนบทหญิง เพื่อประชุมกันเรื่องบทนี้ด้วย โดยเท่าที่เห็นคิดว่าน่าจะมีราว 10 กว่าคนในห้องนั้น (A Scriptwriter for Individual Character)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น